Adssense

บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

ปี 56 จุดจบรัฐบาล



หมอนิด-กิจจา ทวีกุลกิจ ได้ทำนายมาตั้งแต่ต้นปีแล้ว ถึงเรื่องการนองเลือดในประเทศไทย  เรามาลองวิเคราะห์ดูว่า ท่านว่าอย่างไรบ้าง

เนื้อหาเอามาจากบทความ “ผ่าดวงเมือง 2013 แผ่นดินนองเลือด รัฐบาล “ปู” จบเห่ !!” ซึ่งลงมาข่าวมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว [29 ธันวาคม 2555]

เนื้อหาของข่าวก็เป็นดังนี้

'หมอนิด' กิจจา ทวีกุลกิจ ปี 56 จุดจบรัฐบาล บางตระกูลต้องหนีออกนอกประเทศ

ดวงเมืองในปี 2556 นี่คิดว่าประมาณเดือน มี.ค.ไม่เกินเดือน พ.ค. รัฐบาลภายใต้การนำของนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะต้องเจอปัญหารุนแรง

โดยจะมีคนที่ไม่พอใจออกมาเคลื่อนไหวกดดันเกี่ยวกับปัญหาด้านกฎหมาย ซึ่งมีอยู่ 2 สาเหตุที่รัฐบาลนี้จะต้องเจอ

ประการแรกคือการถูกฟ้องร้องในกรณีทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งทั้งนายกฯและคณะรัฐมนตรีมีเกณฑ์จะถูกศาลตัดสิน โดยเฉพาะกระทรวงด้านเศรษฐกิจ เช่น กระทรวงพาณิชย์

ประการที่สองคือเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งถ้ารัฐบาลดันทุรังจะแก้ไขรัฐธรรมนูญก็จะมีคนออกมาต่อต้าน ซึ่งการที่รัฐบาลจะได้รับสียงสนับสนุนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญถึง 23 ล้านเสียงนั้นไม่ใช่เรื่องที่จะเป็นไปได้ง่ายๆ

นอกจากว่า มีการเล่นตุกติกอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ถ้าเล่นตุกติกก็มีปัญหาอีกเพราะคนไม่ยอม ออกมาประท้วงกันวุ่นวาย และจะเกิดการปะทะกันรุนแรงถึงขั้นเลือดตกยางออก

ภาพรวมของประเทศในปี 2556 จะย่ำแย่ลง โดยเฉพาะผลกระทบจากปัญหาการเมือง จะมีคนในตระกูลนักการเมือง 1-2 ตระกูลต้องหนีออกนอกประเทศในช่วงที่ประเทศสับสนวุ่นวาย

ให้จับตาดูเลยว่าถ้าตระกูลนี้ขยับเมื่อไรแสดงว่าเป็นการประกาศสงครามขั้นสุดท้าย

ความรุนแรงจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องกระจัดกระจายไปในหลายจังหวัด มีการก่อสงครามกลางเมืองและการก่อวินาศกรรมไปทั่ว จะมีคนตายเยอะ

สุดท้ายทหารก็ต้องออกมา และถ้ารุนแรงขึ้นมาสถานีตำรวจทั่วประเทศจะโดนเผาหมดเพราะประชาชน ทนไม่ไหวที่ตำรวจตกอยู่ใต้อำนาจของคนบางคนไปแล้ว

เขาอัดอั้นใจกับรัฐตำรวจ จะเกิดเหตุการณ์เหมือนกับเมื่อครั้ง 14 ตุลาฯ 2516 ซึ่งเหตุรุนแรงดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงเดือน มี.ค.-พ.ค.2556 ยังไงก็ไม่เกินเดือน พ.ค. ซึ่งจะรุนแรงถึงขั้นเปลี่ยนแปลงรัฐบาลเลยทีเดียว

ตรงนี้ จะเห็นว่าหมอนิด-กิจจา ทวีกุลกิจทำนายไม่ถูกไปแล้ว เพราะ นี่เข้ามาถึงเดือนพฤศจิกายนแล้ว

หลังการเปลี่ยนแปลงก็จะมีการถวายพระราชอำนาจคืนให้ในหลวงทรงแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีขึ้นมาใหม่ และจะไม่มีการเลือกตั้งเป็นเวลาอย่างน้อย 5 ปี กลุ่มการเมืองเก่าๆจะยุติบทบาทไปอย่างน้อย 5 ปี

ตรงนี้ก็ไม่ตรง

สำหรับเศรษฐกิจในปีหน้าจะไม่ดี เศรษฐกิจจะแย่ไปหมด การส่งออกจะไม่ได้ตามเป้าที่หวังไว้ ธุรกิจจะดีเป็นบางประเภทเท่านั้น เช่น โทรศัพท์มือถือ สินค้าวัยรุ่น ธุรกิจยานยนต์ก็ชะลอตัวลง

ตรงนี้ ผมก็ทำนายไว้เหมือนกันโดยการคุยกับเพื่อน  เมื่อโครงการรถยนต์คันแรก มันดันยอดขายขึ้นไปมากถึงขนาดนั้น  ปีนี้ยอดขายมันต้องลดลงแน่ๆ

ไม่ต้องเป็นหมอดูก็ทำนายได้

ในระหว่าง มี.ค.-พ.ค.2556 คนที่เล่นหุ้นให้จับมองให้ดี ช่วงนี้หุ้นจะตกมาก เรียกว่าแดงทั้งกระดานเลย ซึ่งปัจจัยที่จะส่งผลกระทบอย่างมากได้แก่ปัจจัยทางการเมือง โดยเฉพาะหุ้นด้านพลังงาน

ซึ่งประเด็นเรื่องทวงคืน ปตท.จะเป็นประเด็นที่จุดติด ช้าหรือเร็วกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก็ต้องออกมา

ตรงนี้ก็ผิดทั้งหมด  และหัวหน้าของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศวางมือจากการเมืองเสียด้วย

ขณะที่เรื่องภัยพิบัติในปี 2556 ให้ระวังเรื่องแผ่นดินไหวและภัยจากท้องทะเลเป็นพิเศษ ซึ่งช่วงที่ต้องระวังคือช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค.

ตรงนี้ก็ผิด และเหตุการณ์ที่ต้องระวังก็ไม่ใช่ทางทะเล  แต่เป็นกรประท้วงของประชาชน

โดยสรุป

คำทำนายของโหรทั้งหลายนั้น ไม่ควรเชื่อแบบหัวปักหัวปำ เชื่อจนเกิดความทุกข์  คำทำนายของโหรเหล่านี้ ต้องอาศัยการ “คาดเดา” มาก

คนไหนคาดเดาเก่งก็ถูก  คนไหนคาดเดาไม่เก่งก็ไม่ถูก 

แต่ส่วนใหญ่แล้ว พวกนี้ทำนายเอามัน  ทำนายเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง ดังนั้น คำทำนายก็จึงเชื่อถืออะไรไม่ได้ 



1 ความคิดเห็น:

  1. หมอนิดผู้นี้เป็นโหรที่เลือกข้างเสื้อเหลือง เช่นเดียวกับโหร คมช. เขาก็ทำนายเข้าข้างฝ่ายตัวไปเรื่อยแหละครับ ตรงมั่งไม่ตรงมั่ง แต่เน้นเชียร์ฝ่ายตัวเองไว้ก่อน เช่นเดียวกับหมดลักษณ์ฟันธงที่อยู่กับอีกข้าง ที่โดนฟันเสียเอง

    ตอบลบ